Monday, December 5, 2016

แค่ทำตาม 3 ขั้นตอนง่ายๆ ปัญหา "ตุ่มใสๆที่เท้า" ทั้งคันและน่ารำคาญนี้ก็จะหมดไป!!


นักกีฬาหรือแม้แต่คนทั่วไปคงเคยพบปัญหาสุขภาพเท้า ที่เกิดจากเชื้อรา ไม่ว่าจะเป็นตุ่มน้ำใสๆ ,ตุ่มพองแดง,เท้าลอก,เชื้อราที่เท้า ที่ทั้งคันและสร้างความน่ารำคาญเป็นอย่างมาก แล้วเราจะจัดการกับมันยังไงดี รักษายังไงให้หาย แล้วไม่กลับมาเป็นอีก

1. แช่เท้า ใช้น้ำร้อนประมาณ 2 ลิตรหรือให้ท่วมเท้า อุณหภูมิประมาณ 40 องศา เทผงเท้าป้องกันเชื้อราลงไป แล้วแช่เท้าทิ้งไว้ประมาณ 20-30 นาที
2. หลังจากแช่เท้าเสร็จเรียบร้อยแล้ว ซับน้ำออก จากนั้นใช้สเปรย์สมุนไพรเท้า ที่มีสรรพคุณป้องกันเชื้อรา ฉีดลงไปและพักทิ้งไว้ประมาณ 2 นาที เนื่องจากสเปร์ยมีส่วนผสมของสมุนไพรและแอลกอฮอล์ อาจจะทำให้มีอาการแสบและคันเล็กน้อย แต่หลังจาก 2 นาทีผ่านไป จะรู้สึกดีขึ้น
3. จากนั้นใช้ครีมกันเชื้อรา ที่มีสรรพคุณสามารถช่วยชำระล้างและรักษาการติดเชื้อได้ ใช้ต่อเนื่องประมาณ 10 วัน หรือใช้ไปเรื่อยๆจนครบปริมาณที่กำหนด เพราะเชื้อราอาจจะยังคงเหลืออยู่แม้ว่าอาการอื่น ๆ จะหายไปหมดแล้ว

วิธีการเหล่านี้ เป็นวิธีที่ดีและมีประสิทธิภาพ เนื่องจากตัวยาที่ผสมลงไปในน้ำ ทำให้ซึมซับได้เร็วขึ้นและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ผลลัพธ์ที่ออกมาก็ดีอย่างไม่น่าเชื่อ

ข้อควรระวัง

    1. อ่างแช่เท้า ควรแยกไว้เป็นพิเศษ สำหรับแช่เท้าเท่านั้น เพื่อป้องกันการติดเชื้อรา
    2. ถุงเท้า ผ้าปูที่นอน ผ้าห่ม ก่อนน้ำมาใช้ ควรซักให้สะอาดเรียบร้อย ตากแดดให้แห้ง
    3. หลีกเลี่ยงการใส่รองเท้าหนัง หากว่ามีความจำเป็นต้องใส่รองเท้าหนัง ควรใส่รองเท้าที่ทำมาจากหนังแท้
    4. หลีกเลี่ยงการกินปลา กุ้ง และอาหารทะเลอื่นๆ เพราะทำให้เชื้อแบคทีเรียเจริญเติบโต หลีกเลี่ยงอาหารรสจัดและเครื่องดื่มที่มีแอลกอออล์
    5. หลังจากการรักษาจนอาการดีขึ้น ไม่มีอาการคันแล้ว ให้ทำต่อไปอีก 10 วัน เพราะเชื้อราอาจจะยังคงเหลืออยู่ แม้ว่าอาการอื่นๆจะหายไปหมดแล้ว
    6. ไม่ควรใช้รองเท้า ถุงเท้าร่วมกับผู้อื่น เพื่อป้องกันการติดเชื้อ ได้อีกในภายหลัง
    7. ผู้ป่วยเป็นโรคเบาหวาน หากติดเชื้อราที่เท้า ควรไปพบแพทย์ทันที

ลองไปทำกันดูนะคะ ผลออกมาเป็นยังไงอย่าลืมมาบอกกันด้วยน๊า

Cr: liekr.com