Tuesday, December 6, 2016

เด็ก 2 ขวบมี "มือขึ้นที่หลัง" ชาวบ้านเชื่อพระเจ้าประทานไม่ยอมให้ไปรักษา! สุดท้ายพบว่า..!!!


ด้วยหลากหลายเหตุผลที่ทำให้เด็กหลายคนเกิดมาพร้อมร่างกายที่ผิดปกติไปจากเด็กทั่วไป "อารัม" เด็กเนปาลวัย 2 ขวบเป็นเด็กอีกคนที่มีพิเศษไปกว่าเด็กคนอื่น ๆ เพราะเกิดมาพร้อมกับแขนที่มากกว่าเด็กปกติ โดยมีแขนขึ้นที่บริเวณ "หลัง" ในตอนแรกพ่อแม่ของเด็กน้อยรายนี้ไม่ได้ใส่ใจอะไรเพราะมันมีขนาดเล็ก แต่นับวันยิ่งเด็กน้อยโตขึ้นแขนที่สามที่อยู่ข้างหลังก็ยิ่งเจริญเติบโตตามตัวเด็กน้อย และมันเริ่มส่งผลกระทบต่อชีวิตของเด็กน้อยมากขึ้น..

อารัมอาศัยอยู่ในชุมชน บรรดาเพื่อนบ้านไม่ได้รู้สึกว่าแขนที่เพิ่มมาของเด็กน้อยนั้นจะเป็นปัญหาอะไร พวกเขารู้สึกว่าเป็นการอวตารลงมาของเทพพระเจ้าและไม่ยอมให้พ่อแม่ของเด็กน้อยพาไปหาหมอ ในตอนแรกแขนไม่มีผลกระทบต่อการใช้ชีวิตของอารัม แต่นับวันมันยิ่งส่งผลกระทบต่ออารัมในเวลาที่เขาหลับนอนและเขาต้องเคลื่อนที่โดยใช้รถเข็นเสมอ

พ่อแม่ของอารัมเห็นลูกชายได้รับความทรมานจากแขนข้างหลังก็รู้สึกเป็นกังวลอย่างมาก พวกเขาพยายามสื่อสารกับชาวบ้านแต่ก็ไม่ได้รับความเข้าใจ แต่ในที่สุดพ่อแม่ก็ตัดสินใจพาลูกชายไปโรงพยาบาลเพื่อตรวจและหลังจากที่หมอทำการเอ็กซเรย์ได้พบว่าอาการของเด็กน้อยรุนแรงกว่าที่คิด เพราะแขนที่อยู่ข้างหลังของเด็กน้อยไม่ใช่ความผิดปกติทางร่างกายแบบทั่วไป แต่มันเป็นร่างกายส่วนหนึ่งของฝาแฝดที่ยังไม่เป็นรูปเป็นร่าง!

ซึ่งในตอนนี้มี 2 ทางเลือกคือผ่าตัดทำศัลยกรรมตัดแขนที่อยู่ข้างหลังออกแต่มีเปอร์เซ็นต์สูงมากที่จะเสี่ยงเป็นอัมพาตแต่ถ้าไม่ผ่าตัดเด็กน้อยก็จะอยู่ในความทรมาน พ่อแม่ของอารัมเจ็บปวดอย่างมากกับการตัดสินใจครั้งนี้ แต่สุดท้ายพวกเขาก็เลือกที่จะให้อารัมได้รับการผ่าตัดเพื่อจะได้ไม่ต้องรับความทุกข์ทรมานอีก.. อย่างไรก็ตามยังไม่มีการรายงานว่าหลังได้รับการผ่าตัดแล้วเด็กน้อยอารัมมีอาการเป็นอย่างไร แต่หวังว่าเด็กน้อยอารัมจะอาการดีขึ้นในเร็ววันนะคะ

Credit : liekr.com